HƯỚNG DẪN
October 16, 2023 |

Hướng Dẫn Điều Chỉnh Chi Phí Thuê Văn Phòng Dành Cho Chủ Doanh Nghiệp Nhỏ Tại TP.HCM

Discover how to navigate office rental costs in Ho Chi Minh City. Learn the basics, factors influencing the costs, and tips to find the best deals for your small business.

Không gian làm việc vật lý của bạn không chỉ là nơi để làm việc. Đó là nơi bạn kết nối và mang lại giá trị cho khách hàng của mình. Đó cũng là nơi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển và thịnh vượng. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm không gian văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là việc rất quan trọng.

Nhưng làm thế nào để bạn điều chỉnh được chi phí thuê văn phòng một cách hợp lý? Làm thế nào bạn có thể tìm được ưu đãi tốt nhất cho ngân sách và nhu cầu của mình? Trong hướng dẫn này, The Sentry sẽ chỉ cho bạn cách tìm không gian văn phòng hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về chi phí không gian văn phòng, những yếu tố ảnh hưởng và cách giảm chi phí.

I. Cơ Bản Về Chi Phí Cho Thuê Văn Phòng:

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để điều hành doanh nghiệp của mình, bạn có thể tự hỏi chi phí để thuê một văn phòng hoặc tòa nhà. Câu trả lời không đơn giản, khi có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng.

1.1. Chi Phí Cho Thuê Văn Phòng Trên Mỗi Mét Vuông

Chi phí của không gian văn phòng thường được đo trên cơ sở mỗi mét vuông, đóng vai trò là thước đo tiêu chuẩn để so sánh giá thuê giữa các tài sản và địa điểm khác nhau. Chi phí này không chỉ bao gồm không gian vật lý mà còn bao gồm các yếu tố khác như vị trí, chất lượng văn phòng, tiện nghi sẵn có và nhu cầu thị trường.

Ví dụ: không gian ở các khu thương mại đắc địa hoặc các khu dân cư cao cấp thường có giá trên mỗi mét vuông cao hơn do khả năng tiếp cận, tầm nhìn và uy tín của chúng. Mặt khác, những không gian ở khu vực ngoại ô hoặc kém phát triển hơn có thể đưa ra mức giá phải chăng hơn.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, giá thuê trung bình văn phòng hạng A tại TP.HCM vào khoảng $22/m2 trong quý 2 năm 2022. Giá thuê trung bình cho văn phòng hạng B ở cùng địa điểm là khoảng $13/m2 Những mức giá này phản ánh nhu cầu cao và nguồn cung văn phòng hạn chế tại khu thương mại trung tâm thành phố.

Khi lập ngân sách cho không gian văn phòng, điều cần thiết là phải xem xét tổng thể, diện tích cần thiết, cách bố trí và bất kỳ chi phí nào khác, như phí bảo trì hoặc phí tiện ích. Bằng cách hiểu rõ chi phí trên mỗi mét vuông, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt, đảm bảo họ nhận được giá trị tốt nhất cho khoản đầu tư của mình trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu hoạt động của mình.

1.2. Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí Thuê Văn Phòng

a. Vị Trí

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định giá thuê văn phòng là vị trí của nó. Vị trí ảnh hưởng tới cung cầu của tòa nhà cũng như khả năng tiếp cận và uy tín của khu vực.

Nhìn chung, văn phòng ở các khu thương mại trung tâm hoặc vị trí đắc địa đắt hơn so với văn phòng ở khu vực ngoại ô hoặc nông thôn vì chúng có nhu cầu cao hơn, lựa chọn giao thông tốt hơn và tầm nhìn rộng hơn.

Chẳng hạn, theo báo cáo của CBRE, giá thuê văn phòng trung bình tại TP.HCM là $29/m2/tháng trong năm 2023, trong khi giá thuê văn phòng trung bình tại Hà Nội là $25/m2/tháng trong cùng kỳ.

b. Chất Lượng Tòa Nhà

Chất lượng tòa nhà là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến cả chi phí thuê và giá trị văn phòng. Chất lượng ở đây đề cập đến độ tuổi, tình trạng, thiết kế và xây dựng của tòa nhà văn phòng.

Tùy thuộc vào các yếu tố này, không gian văn phòng thường được phân thành ba loại:

  • Class A: Đây là những không gian văn phòng tốt nhất và đắt nhất ở những vị trí đắc địa. Chúng có vật liệu, hệ thống và tiện nghi chất lượng cao, đồng thời thu hút những người thuê muốn có hình ảnh chuyên nghiệp và cao cấp.
  • Class B: Đây là những không gian văn phòng tiện dụng và tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn của hầu hết khách thuê. Chúng cũ hơn nhưng được bảo trì tốt và có tiện nghi cũng như dịch vụ tốt. Họ đưa ra mức giá vừa phải và thời hạn thuê linh hoạt.
  • Class C: Đây là những không gian văn phòng lâu đời nhất và rẻ nhất ở những vị trí ít được ưa chuộng hơn. Chúng có hệ thống, tiện nghi và bảo trì kém, đồng thời phục vụ những khách thuê có ngân sách thấp hoặc không cần không gian văn phòng chất lượng cao.

Đây là những không gian văn phòng lâu đời và rẻ nhất ở những vị trí ít được ưa chuộng hơn. Chúng có hệ thống, tiện nghi và bảo trì kém, đồng thời phục vụ những khách thuê có ngân sách thấp hoặc không cần không gian văn phòng chất lượng cao.

Chẳng hạn, theo báo cáo của CBRE, giá thuê văn phòng trung bình tại TP.HCM là $43/m2/tháng, trong khi giá thuê trung bình cho văn phòng hạng B là $25/m2/tháng, và giá thuê trung bình cho văn phòng hạng C là $16/m2/tháng trong năm 2023.

c. Tiện Ích

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng là tiện ích. Tiện ích là những tính năng và dịch vụ có thể nâng cao trải nghiệm và giá trị của không gian văn phòng cho người thuê và khách. Một số tiện ích tiêu chuẩn mà không gian văn phòng có thể cung cấp là:

  • Bãi Đậu Xe: Bãi đậu xe có thể giúp nhân viên văn phòng và khách hàng đến văn phòng dễ dàng hơn, đặc biệt là ở những khu vực đông đúc. Chi phí và tình trạng sẵn có của bãi đậu xe phụ thuộc vào quy mô và vị trí của không gian văn phòng. Theo Colliers International, giá thuê trung bình một chỗ đỗ xe hàng tháng tại TP.HCM là $67 cho một ô tô, và $6 ĐẾN $10 for a motorcycle.
  • Bảo Vệ: Một dịch vụ cần thiết cho mọi không gian văn phòng, đặc biệt là ở những khu vực có nguy cơ cao hoặc có dữ liệu nhạy cảm. Máy ảnh, thiết bị báo động, kiểm soát truy cập, bảo vệ và các biện pháp an ninh khác đều có sẵn và chi phí sẽ phần lớn phụ thuộc vào loại văn phòng và vị trí của nó. Theo báo cáo của JLL, tòa nhà văn phòng hạng A có tiêu chuẩn an ninh và chi phí cao hơn tòa nhà văn phòng hạng B hoặc C.
  • Internet: Một tiện ích quan trọng cho mọi doanh nghiệp hiện đại, đặc biệt là trong các lĩnh vực cần kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy. Các dịch vụ Internet có thể bao gồm băng thông rộng, cáp quang, không dây, v.v. Tốc độ và chi phí Internet phụ thuộc vào nhà cung cấp và kế hoạch không gian văn phòng. Theo Speedtest, tốc độ download băng thông rộng cố định trung bình ở Việt Nam là 70.86 Mbps, trong khi tốc độ tải lên băng thông rộng cố định trung bình là 66.31 Mbps.
  • Vệ Sinh: Một dịch vụ mà mọi không gian văn phòng đều yêu cầu nhằm giữ một môi trường sạch sẽ và chuyên nghiệp. Tần suất và chi phí của các dịch vụ vệ sinh phụ thuộc vào quy mô và tình trạng của văn phòng và có thể bao gồm quét, lau nhà, lau bụi và vệ sinh, cùng những việc khác. Ví dụ, mức lương trung bình hàng tháng của một người dọn dẹp ở Thành Phố Hồ Chí Minh là $215.
  • Bảo Trì: Một dịch vụ mà mọi không gian văn phòng đều cần để duy trì hệ thống và thiết bị của mình ở tình trạng tốt. Dịch vụ bảo trì có thể bao gồm sửa chữa, thay thế, nâng cấp, v.v. Phạm vi và chi phí bảo trì phụ thuộc vào độ tuổi và chất lượng của văn phòng. Báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, phí dịch vụ trung bình hàng tháng đối với các tòa nhà văn phòng hạng A tại TP.HCM là $6 /m2, trong khi phí dịch vụ trung bình hàng tháng của tòa nhà văn phòng hạng B là $4/m2.

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích kinh doanh của bạn, bạn có thể muốn tìm kiếm những không gian văn phòng cung cấp những tiện nghi phù hợp với bạn nhất. Ví dụ: nếu bạn mong muốn có nhiều khách hàng hoặc nhân viên lái xe đến địa điểm văn phòng của mình, bạn có thể muốn tìm một không gian văn phòng có chỗ đậu xe rộng rãi hoặc có giá đỗ xe chiết khấu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng một số tiện nghi có thể được bao gồm trong giá thuê cơ bản, trong khi những tiện nghi khác có thể yêu cầu phí hoặc lệ phí bổ sung. Vì vậy, bạn phải luôn kiểm tra kỹ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng thuê nhà của mình trước khi ký.

1.3. Sự Khác Biệt Về Chi Phí Không Gian Văn Phòng Tại Các Thành Phố Lớn So Với Các Thị Trấn Lân Cận

a. Các Thành Phố Lớn (ví dụ, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương)

Thuộc Tính Mô tả
Tầm Nhìn Tầm nhìn cao do dân cư đông đúc và hoạt động thương mại.
Cơ Sở Khách Hàng Tiếp cận được lượng khách hàng lớn và đa dạng.
Chi Phí Vận Hành Thường cao hơn do nhu cầu cao và vị trí đắc địa.
Sức ép cạnh tranh Cạnh tranh gay gắt do nhiều doanh nghiệp nằm gần nhau.
Cơ Hội Kết Nối Nhiều sự kiện, hội nghị và cuộc họp thúc đẩy kết nối.
Xao Nhãng Và Tiếng Ồn Môi trường nhộn nhịp có thể ồn ào, dẫn đến khả năng gây mất tập trung.
Giao Thông Công Cộng Thường được kết nối tốt với nhiều phương thức giao thông công cộng khác nhau.
Tiện Ích Tiện ích đa dạng nhờ hạ tầng đô thị.

b. Những Thành Phố Lân Cận (ví dụ, Đồng Nai, Long An)

Thuộc Tính Mô tả
Tầm Nhìn Tầm nhìn hạn chế do ít hoạt động thương mại hơn.
Cơ Sở Khách Hàng Hạn chế cho cư dân địa phương với sự đa dạng hạn chế.
Chi Phí Vận Hành Nhìn chung thấp hơn các thành phố lớn do nhu cầu giảm, và ít vị trí đắc địa hơn.
Sức ép cạnh tranh Giảm sự cạnh tranh do có ít doanh nghiệp hoạt động ở các thành phố lân cận.
Cơ Hội Kết Nối Các sự kiện và cuộc tụ họp bị hạn chế, khiến việc kết nối gặp chút khó khăn.
Xao Nhãng Và Tiếng Ồn Môi trường yên tĩnh hơn với ít phiền nhiễu hơn.
Giao Thông Công Cộng Có thể bị hạn chế hoặc vắng mặt, khiến việc đi lại trở thành một thách thức tiềm ẩn.
Tiện Ích Ít tiện ích hơn và có thể thiếu một số tiện ích đô thị.

Như bạn có thể thấy, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí thuê văn phòng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn nên xem xét mục tiêu kinh doanh, nhu cầu ngân sách và sở thích của mình trước khi quyết định nơi thuê văn phòng.

II. Không Gian Văn Phòng Và Không Gian Làm Việc Chung: Lựa Chọn Đúng Đắn Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

2.1. Không Gian Văn Phòng Cho Thuê

Ưu Điểm Nhược Điểm
Sự Riêng Tư: Cung cấp một không gian riêng tư cho các hoạt động và thảo luận kinh doanh. Chi Phí: Thường đắt hơn do tính độc quyền, đặc biệt là ở những vị trí đắc địa.
Bảo Mật: Các biện pháp an ninh nâng cao có thể được triển khai, chẳng hạn như hệ thống giám sát và truy cập riêng. Cam Kết Lâu Dài: Thường yêu cầu thời hạn thuê dài hơn, điều này có thể không lý tưởng cho nhu cầu kinh doanh luôn biến động.
Sự Ổn Định: Một địa chỉ và vị trí cố định mang lại cảm giác lâu dài. Trách Nhiệm Bảo Trì: Doanh nghiệp có thể phải xử lý việc sửa chữa, dịch vụ vệ sinh và các công việc bảo trì khác.
Cơ Hội Xây Dựng Thương Hiệu: Không gian có thể được tùy chỉnh và gắn nhãn hiệu theo sở thích của công ty. Ít Kết Nối Hơn: Ít cơ hội gặp gỡ các chuyên gia từ các doanh nghiệp hoặc ngành khác.
Kiểm Soát Đầy Đủ: Về cách bố trí, thiết kế và tiện nghi của không gian. Chi Phí Trả Trước: Có thể yêu cầu đầu tư ban đầu đáng kể để trang bị nội thất, thiết lập các tiện ích, v.v.

Không Gian Văn Phòng Cho Thuê cung cấp cho doanh nghiệp một môi trường riêng tư và độc quyền được thiết kế riêng cho hoạt động của họ. Được đặc trưng bởi sự riêng tư, bảo mật và ổn định mà không gian văn phòng mang lại, đảm bảo các cuộc thảo luận bí mật và hoạt động kinh doanh diễn ra mà không bị gián đoạn từ bên ngoài. Với không gian dành riêng, doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát cách bố trí, thiết kế và xây dựng thương hiệu cho môi trường của mình, mang đến hình ảnh nhất quán và chuyên nghiệp cho khách hàng và đối tác. Tuy nhiên, những lợi ích này cũng đi kèm với những thách thức. Văn phòng cho thuê thường có chi phí cao hơn, cả về tiền thuê hàng tháng và trách nhiệm bảo trì tiềm năng. Ngoài ra, cam kết về thời hạn thuê dài hơn có thể bị hạn chế, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có thể đoán trước được nhu cầu thay đổi.

2.2. Không Gian Làm Việc Chung

Ưu Điểm Nhược Điểm
Cơ Hội Kết Nối: Môi trường chia sẻ có nghĩa là cơ hội gặp gỡ các chuyên gia từ nhiều nền tảng khác nhau. Thiếu Sự Riêng Tư: Không gian mở có thể khiến các cuộc thảo luận và nhiệm vụ bí mật trở nên khó khăn.
Có Hiệu Quả Về Chi Phí: Thông thường giá cả phải chăng hơn, đặc biệt là cho các công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ. Xao Nhãng Và Tiếng Ồn: Nhiều doanh nghiệp hoạt động có thể dẫn đến những phiền nhiễu tiềm tàng.
Tính Linh Hoạt: Cung cấp các hợp đồng ngắn hạn hoặc thậm chí theo ngày. Ít Cơ Hội Xây Dựng Thương Hiệu: Giới hạn phạm vi hoặc xây dựng thương hiệu tại không gian làm việc chung có giới hạn.
Tiện Ích: Thường đi kèm với nhiều tiện nghi như Internet tốc độ cao, phòng họp và khu vực chung. Mâu Thuẫn Trong Việc Lên Lịch: Nhu cầu cao về tài nguyên dùng chung, như phòng họp, có thể dẫn đến các vấn đề về tính khả dụng.
Hoạt Động Bảo Trì: Người thuê không cần phải lo lắng về việc sửa chữa hay vệ sinh; việc này thường được xử lý bởi nhà cung cấp không gian làm việc chung. Chi Phí Biến Đổi: Mặc dù chi phí cơ bản có thể thấp hơn nhưng các khoản phí bổ sung cho các dịch vụ hoặc tiện nghi bổ sung có thể tăng lên.

Mặt khác, Không Gian Làm Việc Chung cung cấp một môi trường năng động và linh hoạt cho các chuyên gia và doanh nghiệp. Những không gian chung này mang lại hiệu quả về mặt chi phí, đặc biệt hấp dẫn đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế. Bản chất chung của không gian làm việc chung cũng thúc đẩy kết nối mạng, mang đến cơ hội hợp tác và đổi mới. Tuy nhiên, văn phòng làm việc chung đôi khi có thể là con dao hai lưỡi. Quyền riêng tư có thể bị xâm phạm và hoạt động nhộn nhịp có thể gây ra những phiền nhiễu tiềm ẩn. Hơn nữa, việc thiếu cá nhân hóa có thể hạn chế khả năng xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh không gian làm việc của doanh nghiệp.

III. Quyết Định Giữa Thuê Coworking Và Thuê Không Gian Văn Phòng Riêng Của Bạn

3.1. Mục Tiêu Kinh Doanh

Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi lựa chọn giữa văn phòng làm việc chung và văn phòng riêng là mỗi lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn như thế nào đối với mục tiêu kinh doanh. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được trong ngắn hạn và dài hạn, bạn có thể thấy rằng một lựa chọn phù hợp hoặc có lợi hơn lựa chọn kia.

Ví Dụ:

  • Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là mở rộng quy mô nhanh chóng và mở rộng nhóm của bạn, bạn có thể muốn thuê một không gian văn phòng làm việc chung. Các ưu đãi làm việc chung thường linh hoạt hơn và giá cả phải chăng hơn, cho phép bạn điều chỉnh thiết lập của mình khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên, các văn phòng truyền thống có thời gian thuê dài hơn và chi phí trả trước thường cao hơn, điều này có thể đặt ra thách thức khi bạn ở chế độ mở rộng.
  • Ngược lại, nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là thiết lập một thương hiệu có độ nhận diện mạnh và uy tín, bạn có thể thích không gian văn phòng hơn là làm việc chung. Bạn có thể thiết kế không gian của mình để phù hợp với giá trị thương hiệu và tính cách của bạn. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư của mình bằng địa chỉ, số điện thoại và biển hiệu chuyên dụng. Coworking giới hạn các tùy chọn tùy chỉnh và khác biệt hóa của bạn. Bạn cũng có thể mất đi tính nhất quán và độ tin cậy của thương hiệu ở các địa điểm khác nhau.
  • Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn có mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc thị trường của bạn, bạn có thể thích làm việc chung hơn không gian văn phòng. Xung quanh bạn là sự kết hợp của các chuyên gia, mang đến cơ hội hợp tác hoặc thậm chí chỉ là một số cuộc trò chuyện thú vị trong giờ nghỉ giải lao. Mặt khác, với một văn phòng truyền thống, trong khi bạn có không gian riêng, bạn có thể bỏ lỡ những cuộc gặp gỡ bất ngờ khơi dậy những ý tưởng sáng tạo.

3.2. Nhu Cầu Kinh Doanh

Một yếu tố khác cần cân nhắc khi lựa chọn giữa văn phòng làm việc chung và văn phòng riêng là cách mỗi lựa chọn đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn. Tùy thuộc vào những gì bạn cần để điều hành doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và năng suất, bạn có thể thấy rằng một lựa chọn mang lại nhiều hoặc ít giá trị hơn lựa chọn kia.

Ví Dụ:

  • Nếu doanh nghiệp của bạn cần tiếp cận với các thiết bị chuyên dụng, chẳng hạn như máy in, máy quét, máy chiếu hoặc công cụ hội nghị truyền hình, bạn có thể thích làm việc chung hơn không gian văn phòng. Coworking cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ khác nhau với chi phí thấp hoặc miễn phí. Bạn cũng có thể chia sẻ tài nguyên và chuyên môn với người khác. Thuê văn phòng có nghĩa là mua hoặc cho thuê thiết bị của bạn, việc này rất tốn kém và tốn thời gian. Bạn cũng có thể phải tự mình xử lý việc cài đặt, bảo trì và sửa chữa.
  • Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn cần nhiều không gian lưu trữ đối với hàng tồn kho, tài liệu hoặc tài liệu của bạn, bạn có thể thích không gian văn phòng hơn là làm việc chung. Thuê không gian văn phòng cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ và bảo mật hơn cho các mặt hàng của bạn. Bạn có thể lưu trữ các mặt hàng của mình trong một không gian riêng tư và bị khóa mà chỉ bạn mới có thể truy cập. Bạn cũng có thể sắp xếp các mục của mình theo ý muốn. Coworking cung cấp không gian lưu trữ hạn chế hoặc không có cho các mặt hàng của bạn. Bạn có thể phải mang theo đồ đạc bên mình hoặc thuê một bộ lưu trữ bên ngoài. Bạn cũng có thể lo lắng về sự an toàn và bảo mật của các đồ vật của mình trong môi trường chung.

3.3. Sở Thích Kinh Doanh

Yếu tố thứ ba cần cân nhắc khi lựa chọn giữa không gian làm việc chung và thuê văn phòng là mỗi lựa chọn phù hợp với sở thích kinh doanh của bạn như thế nào. Tùy thuộc vào những gì bạn thích hoặc không thích về môi trường và văn hóa làm việc, bạn có thể thấy rằng một lựa chọn sẽ thú vị hoặc thoải mái hơn lựa chọn kia.

Ví Dụ:

  • Ví dụ, nếu bạn thích môi trường làm việc năng động và có tính xã hội nơi bạn có thể tương tác với các doanh nghiệp hoặc chuyên gia khác từ các ngành và nền tảng khác nhau, bạn có thể thích làm việc chung hơn không gian văn phòng. Coworking cho phép bạn tương tác với nhiều doanh nghiệp hoặc chuyên gia khác nhau từ các lĩnh vực và nền tảng khác nhau. Bạn cũng có thể tham gia nhiều sự kiện, hội thảo hoặc chương trình khác nhau do cộng đồng hoặc nhà điều hành coworking tổ chức. Việc thuê văn phòng có thể cách ly bạn với các doanh nghiệp hoặc chuyên gia khác. Bạn cũng có thể bỏ lỡ cơ hội hợp tác, giới thiệu hoặc quan hệ đối tác có thể đến từ việc trở thành một phần của một cộng đồng sôi động.
  • Ngược lại, nếu bạn thích môi trường làm việc yên tĩnh và riêng tư nơi bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình mà không bị gián đoạn hoặc mất tập trung, bạn có thể thích văn phòng riêng hơn là không gian làm việc chung. Thuê không gian văn phòng mang lại cho bạn sự riêng tư và yên bình hơn so với coworking. Bạn có thể làm việc trong một không gian kín đáo và tách biệt để ngăn chặn mọi tiếng ồn hoặc sự xáo trộn. Bạn cũng có thể đặt ra các quy tắc và ranh giới của riêng mình cho không gian và nhân viên của mình. Coworking có thể khiến bạn phải hứng chịu nhiều tiếng ồn và hoạt động từ các doanh nghiệp hoặc chuyên gia khác cùng chia sẻ cơ sở vật chất. Bạn cũng có thể phải đối mặt với việc thiếu sự riêng tư và bảo mật trong môi trường chung.

IV. Kết Luận

Việc điều hướng bối cảnh cho thuê văn phòng có thể phức tạp, với các yếu tố như vị trí, chất lượng tòa nhà và tiện nghi đóng vai trò then chốt.

office rental cost

Tại The Sentry, chúng tôi hiểu những vấn đề phức tạp này và tận tâm hướng dẫn các doanh nghiệp vượt qua mê cung này. Với chuyên môn về không gian làm việc chia sẻ, chúng tôi cung cấp những lựa chọn kết hợp giữa tính linh hoạt, tiện nghi hiện đại và tinh thần hợp tác. Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo rằng mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô hay ngành nghề, đều tìm được không gian phù hợp với mục tiêu, ngân sách và nhu cầu hoạt động của mình.

Trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, việc đưa ra quyết định sáng suốt là điều then chốt. Với The Sentry, bạn không chỉ thuê không gian văn phòng hoàn hảo mà còn tham gia vào một cộng đồng được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc, hỗ trợ và giá trị tuyệt vời. Là giải pháp không gian làm việc chung hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh, The Sentry không chỉ là nhà cung cấp không gian làm việc. Chúng tôi còn là đối tác thành công của bạn, tạo ra một môi trường hỗ trợ công việc của bạn và phù hợp với tầm nhìn của bạn.

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM

Du mục kỹ thuật số trở thành xu hướng làm việc mới trong tương lai!

“Du mục kỹ thuật số” đang trở thành từ khóa nóng hổi trên mọi diễn đàn công nghệ và việc làm. Khái niệm này mở ra một kỷ nguyên mới cho cách thức làm việc 4.0: Sự tự do và linh hoạt là chìa khóa! Cùng với công nghệ và kết nối internet phát triển […]

Coliving và Digital Nomads: Xu hướng tương lai cho “Human Cloud”

Trong thế giới hiện đại, khi công nghệ phát triển vượt bậc và lối sống di động trở nên phổ biến, xu hướng Coliving và Digital Nomads đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đây không chỉ là một xu hướng mới về chỗ ở và làm việc, mà còn là […]

Vì sao thuê chỗ ngồi làm việc TP.HCM trở thành xu hướng mới?

Khi nhắc đến môi trường làm việc lý tưởng, giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng ưa chuộng xu hướng thuê chỗ ngồi làm việc tại các không gian chung. Đây không chỉ là phản ánh của nhu cầu về một không gian làm việc linh hoạt và chuyên nghiệp, mà còn […]

Quan tâm đến vị trí này?

Hoàn thành biểu mẫu bên dưới để đặt chuyến tham quan hoặc kết nối với một trong các thành viên trong nhóm của chúng tôi để tìm hiểu thêm.